การตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน ชพค. ชพส.

สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาคงจะปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าเมื่อเราเสียชีวิตเงิน ชพค. และเงิน ชพส.จะเป็นเงินที่ช่วยเหลือครอบครัวของสมาชิกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิกของทั้งสองโครงการ โดยปกติแล้ว ชพค. ทายาทจะได้รับเงินเมื่อสมาชิกเสียชีวิตประมาณ 9 แสนบาท ชพส. จะอยู่ที่ประมาณ 250,000 บาท (เป็นตัวเลขประมาณการนะครับ หากไม่ได้มีหนี้สินกับธนาคารออมสินที่เราเข้าโครงการ ชพค.เพื่อกู้เงินออกมาใช้จ่าย)

ซึ่งมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาหลาย ๆ ท่านที่ไม่ได้หักเงินจากเงินเดือนเพื่อชำระเงิน ชพค. ชพส. แต่ใช้วิธีการชำระเงินเอง และลืม ๆ ไปว่าเราได้ชำระงวดไหนไปแล้วยังไง เดือนนี้ต้องชำระเท่าไหร่ ทาง ชพค. และทาง ชพส. เองได้เปิดให้เราเข้าไปตรวจสอบการชำระเงินและสถานะของสมาชิกของเราได้ที่ทางเว็บไซต์

http://203.146.208.181/inquiryCpkCps/

ซึ่งเมื่อเราเข้ามาที่หน้าเว็บนี้แล้วเราจะพบหน้าตาของเว็บไซต์ประมาณนี้ (Last Update 25 มกราคม 2565)

ให้เราเลือกประเภทของสมาชิกที่เราต้องการตรวจสอบว่าเราต้องการตรวจสอบข้อมูลสมาชิก ชพค. หรือ ข้อมูลสมาชิก ชพส. แล้วให้เรากรอกเลขประจำตัวประชาชน โดยไม่ต้องมีขีด หรือเว้นวรรค แล้วกดที่ปุ่มค้นหา

ผลลัพธ์ก็จะออกมาประมาณนี้

เมื่อเราคลิกที่ประวัติการชำระเงิน ก็จะแสดงผลออกมาดังนี้

ซึ่งเราจะสามารถตรวจสอบได้ย้อนหลังเพียง 1 ปีเท่านั้นหากต้องการตรวจสอบมากกว่านี้ก็ต้องไปติดต่อที่ สกสค. ของแต่ละจังหวัดได้เลยครับ

Related Posts