วันนี้มาเริ่ม Blog ใหม่ กับ Webserver ตัวใหม่ ที่ Digital Ocean ก็ขอเริ่มด้วยการบ่นเบา ๆ ก่อนที่จะไปเริ่มบ่นเรื่องอื่น ๆ แล้วกันนะ ก็ขอเรียกตัวเองว่าครูเหมือนเดิมแล้วกันถึงจะเปลี่ยนตำแหน่งมาครบ 1 ปีแล้วเมื่อวานนี้เอง (วันที่เขียนคือ 27 ตุลาคม 2564)

เมื่อวานครูตื่นขึ้นมา 6.30 น. น่าจะเพราะตื่นเต้นจะโดนฉีดวัคซีน Covid-19 แบบไม่ได้ตั้งตัวสักเท่าไหร่ ทาง สสอ.หล่มเก่า แจ้งมาวันที่ 25 ตุลาคม 64 แล้วก็ต้องไปฉีดเลยวันที่ 26 ตุลาคม 64 เอาว่ะ ยังไงก็คงจะต้องฉีดละ กำหนดมาเมื่อไหร่ เฮีย พร้อมเสมอ อยากฉีดอยู่แล้วล่ะ ก่อนหน้านี้เห็น Facebook ของเพื่อน ๆ หลายคนบอกว่า ไปฉีดมาแล้วจะมีอาการไข้ไม่สบาย หนาวสะท้าน ๆ ไข้ต่ำ 2-3 วัน

ก็คิดเข้าข้างตัวเองว่า เฮ้ยเราคงจะไม่เป็นไรหรอก เราแข็งแรง อาจจะมีอาการเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เท่าไหร่ ก่อนไปฉีดวัคซีน ตอนเช้าก็เลยชวนแฟนไปซื้อข้าวกล่อง ไปถึงสถานที่ฉีดที่ โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม ก็ไปกินข้าวก่อน แล้วก็ตามด้วยยาพารา 2 เม็ดก่อนตามสูตรที่เขาแนะนำมาว่ากินกันไว้ก่อนเลยนะ (ด้วยนิสัยไม่ประมาท อิอิ) แล้วก็ไปเอาใบนัดที่ทางครูงานอนามัยไปรับมาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

เดินเข้าไปตรวจเอกสารว่าเราได้ฉีดไปแล้วนะ 2 เข็มด้วยแอฟหมอพร้อม แล้วก็เดินชิล ๆ เข้าไป ก่อนเข้าไปโดนวัดไข้ก่อนแล้ว เจลแอลกอฮอล์ก็ใช้ เข้าไปได้คิวที่ 141 วันนี้ที่ฉีดคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่เรียกให้เราไปนั่งเป็นแถวเว้นระยะห่าง แล้วก็เรียกครั้งละ 10 คน แต่พอก่อนถึงแถวเราก็เปลี่ยนวิธีการเรียกเป็นแบบยกแถวไปเลยทีเดียว (อ้าว ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี้หว้า ถึงเร็วกว่าเดิมอีก) พอถึงคิวของเราก็เดินเข้าไปหาพยาบาล ยื่นบัตรนัดที่เราเขียนชื่อ เลขประจำตัวประชาชน เอาไว้ ให้หมอไปแล้วก็นั่งหันแขนซ้ายไปให้คุณพยาบาล คุณพยาบาลก็อธิบายว่าวันนี้เป็นวัคซีน Astrazeneca นะ อาจจะมีไข้หลังจากฉีด ให้ทานยา กินน้ำตามเยอะ ๆ กับบลา ๆ (หูอื้อหมดล่ะไม่ได้กลัวเข็มนะแต่เกรงใจ)

วินาทีแรกที่เข็มจิ้มเข้าเนื้อก็เจ็บตามปกติ แต่มันตามมาด้วยอาการตึง ๆ บริเวณที่ฉีด พอคุณพยาบาลเดินยาเสร็จก็ใช้สำลีปิดเอาไว้แล้วก็อีกมือก็หาพลาสเตอร์มาปิดให้ คุณพยาบาลค่อนข้างน่ารักเลย พยายามค้นหาอันที่ เหมาะกับเราที่สุด (น่ารัก หวานแหววทุกอัน ไม่ต้องหาก็ได้นะคร้าบบบ) ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการฉีดวัคซีน Booster Dose เข็มที่ 3

แต่จะให้กลับไปนั่งเหมือนคนอื่นเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะมีน้องรอง ลกพ. บอกให้อยู่เป็นเพื่อนก่อนนะ ก็ต้องรอคุณน้องที่ได้ฉีดหลังจากเรา 1 แถวไป อ่ะ ๆ ถ่ายรูปให้ด้วยเป็นโปรโมชั่น (บอกให้รออย่างเดียวนะ) พอเสร็จ น้องรอง ลกพ. ต่อมน้ำตาแตก เนื่องจากกลัวเข็มจัด ก็ปลอบกันไป แล้วก็ไปนั่งคุยกัน พอครบครึ่งชั่วโมงลุกออกมา (อาการยังชิล)

หลังจากฉีดวัคซีนก็ไปกินข้าวเที่ยง พอกลับมาถึงบ้านวัคซีนก็เริ่มออกฤทธิ์ อาการเริ่มมาแบบ เกริ่นนำก่อน คือ เริ่มมึน ๆ หัว ไข้อ่อน ๆ ก็เลยนอนไปสองชั่วโมงตื่นมายังไม่มีอาการมากมายยังๆ ชิล ทนงใจว่าตัวเองแข็งแรง

ตอนเย็นหลังจากตื่นขึ้นมาอาการก็ยังทรงๆ ไปเรื่อยๆ ยังไม่มีอาการอะไรมากมาย แต่หลังจากกินข้าวเย็นไป ยาพาราหมดฤทธิ์นี้สิ เอาเรื่องเลยทันที อาการหนาวเริ่มมาแบบจัดเต็ม สะท้านไปหมดทั้งตัว เลยต้องขอยาพาราคุณภรรกินสองเม็ด อาบน้ำขึ้นห้องนอนเลย

ก็หลับๆ ตื่นๆ เพราะปวดเมื่อยเนื้อตัวหมดทุกส่วน จนตี 1 ครึ่ง ต้องลงมากินยาพาราอีก สองเม็ด ตื่นมาตอนเช้า ไข้เริ่มลดแต่มีไข้อ่อนๆ เฮ้อ เจ้าโควิทตัวร้ายทำเราต้องจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์หมด แถมต้องมาฉีดวัคซีนอีกทั้งประเทศ ก็สู้กันต่อไปนะ

Update อาการ วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เมื่อวานไปอบรม นั่งอยู่ในห้องแอร์ ยังมีอาการไข้เล็กน้อย หนาวจนต้องหาเสื้อคลุมมาใส่ อาการอื่น ๆ เริ่มลดลงแล้ว แต่อาการที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือบริเวณที่ฉีดบวมเล็กน้อย ปวด ยกแขนลำบาก เจ็บตกที่ฉีดเล็กน้อย

Related Posts